Review – JIN-仁-

5712bf4baf9b9602fb91738697111e98

Tên Romanji: JIN
Tên tiếng Nhật : JIN-仁 (Season 1 – 2)
Đạo diễn: Yuichiro Hirakawa, Daisuke Yamamuro, Jun Nasuda
Kịch bản: Motoka Murakami (manga), Yoshiko Morishita

 

JIN là một câu chuyện hay và cảm động. Hầu hết các phim truyền hình (drama) của Nhật đều mang tính giáo dục và nhân văn rất cao, đó là một điều hiển nhiên trong mắt của các fan Nhật nên tôi sẽ không cần khen lại câu này đối với JIN.

Đối với tôi JIN là một món quà tinh thần đầy ý nghĩa. Nếu Les Misereable nhưng dòng thác đổ thẳng vào lòng khiến những xúc cảm khi xưa thức tỉnh thi JIN lại là mạch nước ngầm thấm lan , nuôi dưỡng chúng. Với “ Những người cùng khổ” , tôi đã khóc như chưa từng được khóc , khóc nức òa lên vì những cảm xúc đã chết cạn từ rất lâu rồi một lần nữa trở vê;  với JIN những giọt nước mắt cứ lặng lẽ tuôn một cách vô thức.

Khi viết những dòng cảm nghĩ này, tôi cứ nghe đi nghe lại liên tục bài nhạc chính của phim. Tiếng sáo , violin ấy kéo da diết đi vào sâu thẳm tâm hồn, phơi lộ ra sự cô độc và mơ hồ của lòng người. Từng nốt nhạc như những ngón tay gảy nhẹ vào cung đàn chôn sâu trong tôi, gợi lại những thứ cảm xúc thật mơ hồ mà cũng thật xót xa. Hơn thế nữa, sự hiu quạnh và lạc lõng của phiên bản ghita khiến tôi nhớ vê một thời bản thân thường bật dậy vào nửa đêm và khóc một mình trong góc tối không vì bất kì lí do gì rõ ràng. Nó khơi dậy nỗi cô đơn giấu kín trong từng góc tối của mỗi con người.  Chắc là những ai đã quen ngẫm nghĩ một mình sẽ thích phiên bản ghita hơn.

Ngoài ra, tôi thích hình ảnh của chiếc kính vạn hoa trong phim, nó như một nút thắt quan trọng đối với tất cả mọi nhân vật trong phim, đặc biệt là với JIN. Nó muôn sắc màu, đa hình đa dạng ; một khi bạn xoay nó thì những hình ảnh trước đó sẽ vỡ ra , để rồi tái tạo một bức tranh mới. Thiết nghĩ nếu cuộc đời của bản thân cũng như chiếc kính vạn hoa ấy thì sẽ thế nào? Bạn sẽ đổi mặt với biến cố ra sao khi mọi thứ từ cuộc sống vốn có bỗng sụp đổ? Jin cứ đi mãi đi mãi chỉ để tìm về hiện tại, về với người anh yêu. Đau đớn, cô đơn, dằn vặt và hoang mang trong anh gắn liền với cuộc tìm kiếm ấy nhưng dường như cuối cùng anh cũng không thể tìm lại hình ảnh bản đầu của chiếc kính số phận ấy. Mọi thứ vỡ nát rồi lại kết gắn vào nhau. Con người tất cả đều phải tiến về phía trước, không ai có thể chôn chân đứng một nơi để nhìn cuộc đời cả. Bạn có từng nghĩ rằng khi bản thân kiên định sẽ không thả mình trôi theo dòng người ngược xuôi của xã hội để bảo vệ những gi đang có thi chính là lúc bạn đang bắt đầu mất đi chúng không? Vì dù không muốn thay đổi nhưng cảnh vật quanh ta lại không ở yên một chỗ, nó cứ trôi đi theo thời gian, bạn sẽ đứng yên một chỗ? Một khi ta đã nhấc chân bước lên thì mọi thứ đã không còn là chính nó nữa. Bước một bước, kính lại xoay một lần. Đó chính là dòng đời, dòng người và dòng thời gian. Hãy dũng cảm bước lên để bảo vệ chúng, đừng sợ hãi bản thân đã thay đổi; nó là điều tất yếu. Sẽ có đau khổ, thất vọng và cả sự lạc lối nhưng ít ra bạn đã cố gắng để bảo vệ những gì mình muốn.

Vẫn còn rất nhiều, rất nhiêu những câu nói, những lời tự sự của mỗi nhân vật trong từng tập phim sẽ phải khiến bạn thổn thức. Phía trên đây chỉ là cái nhìn quan điểm riêng của tôi, tin rằng các bạn khi xem phim, mỗi người sẽ có một câu chuyện đồng cảm riêng cho chính bản thân mình.

 

2 thoughts on “Review – JIN-仁-

  1. Lên gg search Jin toàn ra bản của Hàn, mình cứ ngỡ là không còn ai chung sở thích với mình cơ😦
    Nhưng rồi lại vô tình tìm được nhà bạn khi tìm bộ Chất tử điện hạ.
    Mình biết đến Jin là vì đọc truyện, cho nên rất tò mò ko biết live action sẽ ra sao. Quả thực phim ko hề khiến mình thất vọng. Từng diễn viên đều diễn rất tròn vai, những bài học sâu sắc được truyền tải trọn vẹn.
    Ko biết bạn có còn qua lại wp này hay ko, nhưng mình vẫn cứ để lại 1 comt, bởi vì chẳng mấy khi tìm được người thích cả Jin, cả Hikaru no go như thế này❤❤

    • Trời cuối cùng cũng có người comment cho cái Jin ^^ Mừng rớt nước mắt. Dạo này bận việc nên ko có dịch tiếp được Hikaru. Cũng ko biết bao h mới dịch tiếp được nữa, ko có ở trong nước nên thời gian ko dư dả như trước nữa =.= .

Gửi phản hồi

