Khách sạn Ánh Nguyệt 10

Khách sạn Ánh Trăng

Khách sạn Ánh Nguyệt 10

  Moolight Hotel

Cococatz

Chapter 10
“Chúng ta có thể đi đâu?”

Trời ửng sáng. Cái khí hậu khó chịu quen thuộc của nước Anh lại trở về nơi Bournemouth.
Lũ lượt từng đám mấy đen nặng nề kéo đến rợp cả trời, từng cơn gió thốc mạnh báo hiệu một cơn bão sắp đổ bộ vào đất liền.

Mặt biển chuyển sang màu xanh sẫm rồi biến đen hoàn toàn. Từng đợt sóng cao hung dữ ập vào vách đá nơi khách sạn Ánh Nguyệt tồn tại.
Richard thở dài mệt mỏi rồi ngước nhìn ra ngoài cửa sổ, anh biết chắc mình không thể bước ra ngoài. Tình trạng thời tiết quá tệ. Anh đang lo lắng cho tình trạng sức khỏe của anh trai. Phải chăng anh ấy vẫn còn đang cố đấu tranh với tử thần để giành lại sự sống? Giữ chặt chiếc điện thoại trong tay, Richard do dự. Cả gia đình cứ cách 15 phút lại gọi một lần đến bệnh viện, điều đó khiến các y tá rất khó chịu nhưng làm sao anh có thể ngồi yên được một khi anh biết rõ hung thủ lại là thành viên của gia đình này…

Kudou cũng gọi đến bệnh viện nhưng là vì mục đích khác.
“Huh uh, thì ra là thế .” Shinichi thì thầm trong điện thoại . “Tôi hiểu vấn đề này hết sức cá nhân nhưng tôi đang thay mặt cho cá gia đình Norferk . Không, tôi không phải là bác sĩ. Tôi là thám tử — đợi đã — đừng gác máy !!!”

Shinichi nhăn mặt, phan thẳng cái ống nghe xuống bàn “Bà cô khó chịu!!” Cậu lầm bầm một cách cáu gắt.

Vừa lúc ấy Hakuba bước ngang qua mặt.

“Hakuba, chờ đã!” Kudou hét.

Anh chàng dừng chân “Eh?”

“Cậu– ehm .. cũng có tên tuổi ở Anh đúng không?”

Hakuba nhướng mày “Cậu hỏi chi vậy? Nhưng.. ừ.. tớ khá nổi tiếng”
Shinichi cười đắc chí , chìa thẳng cái ống nghe trước mặt Suguru “Coi nào, nhờ vả tí !!”

10 phút sau, Shinichi nghiễm nhiên nói chuyện thoải mái với bệnh viện và có được mọi thông tin anh cần.

Hakuba đứng bên cạnh cũng tỏ vẻ khá hãnh diện khi cuộc trao đổi là một tấm hình của anh cho cô gái ở quầy tiếp khách bệnh viện.
“Vậy phu nhân đã ở trong bệnh viện năm tháng trước khi mất — Bà không phải là một người có sức khỏe tốt —- và gia đình thì hiếm khi nào đến thăm —- uh huh —- nguyên nhân cái chết của bà?” Dường như câu trả lời đã khiên Shinichi khựng đứng lại, nín thở.

Hakuba nhìn ngạc nhiên “Gì vậy? Có chuyện gì?”

Shinichi đưa tay lên miệng ra hiệu cho cậu bạn im lặng.

“Thì ra là thế — thật không? Ngài Norferk nói thế? Vậy —- những người còn lại trong gia đinh không biết ??—- nhưng … tôi hiểu —“

Cuối cùng, Shinichi thở dài “Cám ơn vì sự giúp đỡ của cô — vâng Hakuba sẽ gửi nó vào ngày mai — Không, rất tiếc anh ấy đang bận không thể tiếp chuyện cô được — Tạm biệt!”
“Thế nào?!” Hakuba hỏi mất kiên nhẫn. “Lý do bà ấy mất?”
Shinichi trầm ngâm nghĩ ngợi . Câu trả lời của cậu khiến Hakuba sửng sốt.

“Bà ấy đã mang thai”

*****************************************************

Heiji bước dọc theo hành lang dẫn đến bức tranh chảy máu trước đó. Bức chân dung về phu nhân Norferk khi còn trẻ vẫn ở đó,  bà nhìn Heiji với đôi mắt xanh của mình.

Heiji thừ người nghĩ ngợi.
“Làm thế nào—- máu chảy ra từ đôi mắt được? Trên đời này không có ma và mình tin chắc đó là máu giả. Có một người nào đó đã đặt nó vào tranh chừng — không quá 30 giây. Làm sao chuyện đó xảy ra?”

“Cậu đang làm gì vậy?” Tiếng nói phát ra từ sau lưng khiến cậu giận bắn mình. Thì ra là ông chú Mike.

“Er— chỉ đang suy nghĩ thôi.” Heiji trả lời.
“Có muốn ăn chút gì không?”
“yeah! —-Ý cháu là không ạ, không phải bây giờ.”
Ông chú Mike gật đầu “Cơn bão sắp tới rồi, chú khuyên mấy đứa đừng đi đâu cả”
“Không đâu ạ. Cám ơn chú —- oh ! Nhân tiện —-“ Heiji hỏi đột ngột, giơ tay ra hiệu ngăn Mike lại.

“Sao?”

“Anne — sở thích của Anne là gì”
Mike có vẻ ngạc nhiên nhưng rồi cũng trả lời.

“Con bé đã tốt nghiệp. Bây giờ nó đang là giáo viên cho một câu lạc bộ diễn kịch như là công việc nhàn rỗi. Tháng này nó được nghỉ nên đến ở khách sạn này và giúp anh em ở đây. Con bé là một diễn viên khá đấy!!”

Heiji mỉm cười “Cô ấy có thể đóng kịch eh?”

“Phải rồi, nó mà diễn thì nhập tâm lắm. Khi còn bé, nó đóng vai cô gái cao bồi và đã giành được giải diễn viên trẻ xuất sắc nhất của cuộc thi”

“ Cô gái cao bồi? Cô ấy có thể bắn súng à?”

“Bắn? Nó có thể bắn trúng lon rỗng cách xa 15 mét đấy! Tôi tự hào về điều đó. Tôi là thầy con bé mà! .” Mike cười khanh khách như một người cha đầy kiêu hãnh “Tôi xem con bé như con ruột”

“Ah, cám ơn thông tin của chú! Gặp lại sau ở bữa ăn chiều!” Heiji cười hớn hở. Cậu lẳng lặng nhìn ông chú Mike bỏ đi rồi lầm bầm tự mình. Cuối cùng cậu quay lại bức tranh. “Chỉ cần nhắm chính xác thì một khẩu súng nước với màu nước máu —–“ Heiji chìa tay thành khẩu súng chỉa về phía gương mặt trong tranh rồi bóp cò. “– bức tranh sẽ đổ máu tùy theo ý thích của bạn !”
“Cậu đang làm cái quái gì ở đây vậy? Cứ như là một tên ngốc đang tự pha trò vậy !” Kazuha khoanh tay nhận xét.

“Toyama—CÁi— đừng có léo nhéo đằng sau tớ như thế !”

“Tớ không có léo nhéo !! Mà thôi, Ran, Shiho, Aoko và tớ vừa làm bánh, tớ nghĩ cậu muốn nếm thử” Kazuha chìa cái đĩa trước mặt Hattori.

“Er— cám ơn” Heiji nói rồi với đại một cái nhét thẳng vào họng.

“Thế — thế nào? Ngon không? Tớ biết cậu thích socola nên tớ cố tình cho hơi nhiều — “ Kazuha rụt rè hỏi, đỏ mặt. Heiji gồng mình nuốt trọng, gật đầu

“Nó — rất —– (Mắt trợn ngược) *Ho sù sụ* Nước — nước !!!!” Hattori sặc sụa, có thể nói màu socola còn sáng hơn cái mặt cậu lúc bây giờ. Kazuha luýnh quýnh vỗ lưng anh.

“Cậu thật đúng là —“ Kazuha bật cười “Thỉnh thoảng cậu ngốc hết biết, Hattori ạ !”

**************************************************

Giữa những hành lang tối, Kaito bước chầm chậm trên tấm thảm đỏ dày. Hai tay cậu cầm hai tờ giấy. Một là những từ viết lạ, cái còn lại là lời bài hát.

Anh nhìn ra cửa sổ, nó quá nhỏ để đưa đủ độ sáng vào căn hộ lớn thế này.

“Có vẻ bão sắp đến” Kaito thì thầm, tiến sát lại khung cửa. Bất thình lình, một đường sét dài cắt trên nền trời kèm theo tiếng gầm lớn . Kaito thậm chí không chớp mắt khi tiếng sét đập vào khu nhà. Ánh sáng chói lòa của nó chia gương mặt cậu ra làm hai. Một bên là Kaito Kuroba bình thường, và một bên là ánh nhìn nghiêm nghị của KID.

Đôi mắt xanh pha lê chìm trong nghĩ ngợi ,  suy tư. Anh nhăn mặt. Có một cái gì đó sắp xảy ra. Một cái gì đó rất xấu.

Cậu nhìn lại tờ giấy lần nữa , bước thẳng vào căn phòng tối phía bên phải . Thư viên.

Kaito lặng lẽ nhẩm. “Trong góc tối của căn phòng, cái chết kinh hoàng đang đợi chờ ngươi”
********************************************

“Đi với Kudou đi, Kazuha, đừng làm phiền tớ!” Heiji cằn nhằn, yêu cầu cô bạn gái rời khỏi nơi anh đang tập trung suy nghĩ.

“Tớ cần phải làm việc! Cậu đúng là “cục nợ”! ĐI – CHỖ – KHÁC!”

Kazuha nhăn mặt. Cô đã tò tò theo Heiji từ này đến giờ y như con ong vò vẽ vòng vo mãi bên mấy chậu hoa, đập cánh ồn ào.

” ĐƯỢC THÔI! Tớ sẽ biến đi nếu cậu muốn” Kazuha lườm Hattori với cặp mắt hừng hực lửa.

“Cám ơn ! Chẳng phải tớ đã nói điều đó hàng trăm lần từ nửa tiếng trước?? Đừng làm phiền tớ!” Heiji hét.

“Đừng nói với tớ cậu lại sợ sấm nhé !” Cầm tờ giấy trên tay, cậu hí hoáy viết rồi ngước nhìn Toyoma với vẻ mặt mất hết kiên nhẫn.

Kazuha giận dữ nhìn Hattori nhưng cô thừa biết tính cách cậu khi đang cần tập trung vào công việc. Và cô cũng biết thực chất chính xác thì cô đang phá đám Heiji.

“Nhưng , tớ sẽ đi với điều kiện — cậu phải hứa đi với tớ — er— *đi đâu giờ? Cái gì mình thích mà cậu ấy không nhỉ?* — đi — mua sắm! Đi mua vài thứ với tớ — nếu không TỚ KHÔNG đi đâu cả!”  Kazuha uy hiếp rồi im lặng chờ câu trả lời của cậu bạn.

“Được rồi — cái gì cũng được — giờ thì tránh ra chỗ khác nào” Heiji lầm bầm cho qua chuyện mà không biết mình đã lọt tròng. Anh thậm chí còn chẳng nghe Kazuha hỏi gì.
Một nụ cười chiến thắng nở rạng trên mặt cô, lần này thì cậu ta chẳng trốn đi đâu được. Cô tung tăng bỏ đi.

Heiji ngước nhìn cô bạn gái khuất dần sau hành lang.

“Cô ấy vừa nói gì vậy?? “
******************************************

“Ăn vài cái bánh nhé, Shinichi?” Ran hỏi đức phu quân tương lai của mình, tay cầm dĩa bánh. Họ đang đứng trong phòng sách của William, Shinichi ngồi im lìm trên ghế nghiền ngẫm một vài cuốn sách.
“Không, cám ơn”
“Trà nhé?”
“Không”
“Thế bánh kem rong biển thì sao? Em và Aoko làm đấy”
“Để sau đi”
“—Vậy ít nhất ăn thử mấy cái bánh putđing, dâu từ vườn! John mới tặng em”

“Không phải bây giờ Ran. Anh phải làm việc” Shinichi làu bàu.

Ran nhăn mặt, mím chặt môi “Anh đã không nói chuyện với em gần hơn hai tiếng rồi,Shinichi”

“Bởi vì anh đang suy nghĩ, được chưa?”

“Anh lờ em!”

Ngay sau đó không cần một dấu hiệu cảnh báo, một tiếng sấm vang trời nổ lớn ngoài cửa sổ, xé toạt một đường dài trên bầu trời. Cả căn phòng bừng sáng trong tích tắc, nền nhà khẽ rung lên.

Chỉ như thế thôi cũng đã đủ để Ran hét toáng lên , chạy ùa về phía Shinichi
“Ran! Đừng–!” Kudou bật cười nhưng quá muộn, cô nàng ùa vào người Shinichi, với tốc độ như tên bắn của cô đã khiến chiếc ghế Shinichi đang an tọa bật ngửa ra sau. Sức nặng của hai người trưởng thành đè lên sàn. Shinichi lãnh trọn hậu quả.
“OWWW!”

Kudou ôm chặt Ran trong tay. Lúc ngã anh siết mạnh hơn nữa, mùi tóc Ran thật dễ chịu. Nhưng nó cũng chẳng đủ xoa dịu cái đầu “u to tròn” của anh.

Ran đỏ mặt, đẩy Shinichi ra. Cô đứng dậy nhìn người yêu lo lắng.

“Em xin lỗi –Shinichi– anh có sao không?”

“Có ! Nhưng chắc anh vẫn còn sống” Kudou rên rỉ. Cậu lồm cồm ngồi dậy trong tiếng cười của Ran.

“Gì chứ!”

“Em xin lỗi! Trả anh một cái hôn nè”

“Ít ra cũng có chút an ủi!” Shinichi mỉm cười , vòng tay ôm lấy Ran , hôn lên đôi môi nhỏ nhắn của cô.

“Anh đang làm gì thế?” Ran hỏi, trỏ tay vào trán anh.

“Quan sát nền nhà của biệt thự này” Shinichi trả lời, tay vẫn xoa xoa cái đầu.

“Tại sao?”

“Anh nghĩ nhất định phải có hầm bí mật ở đây. Dù sao cái khách sạn này đã rất cũ. Làm thế nào mà tên sát nhân có thể thoát khỏi? Đó là một trong những câu hỏi đang làm anh đau đầu —“

“Anh muốn đi đâu sau khi giải quyết xong vụ này?” Ran hỏi , đổi đề tài.

“Eh?”
“Chúng ta có thể đi đâu nhỉ? Anh lại không thích đi mua sắm — London thế nào? Phải rồi, một chuyến du lịch London!”

“Er—-”
“Hay ta đặt vé ba ngày đến Scotland, đó là một đất nước đẹp. Còn Ireland  thì sao??”
“Ran—-”
“Em biết! Em có thể hỏi Kazuha và Shiho, tất cả chúng ta sẽ cùng đi! Anh sẽ mặc gì nhỉ — nơi đó khá lạnh — Vali anh đâu rồi Shinichi? Để em sắp xếp đồ cho, khi lên đó em sẽ mua thêm cho anh —“

“RAN!!!!!” Shinichi hét mất kiên nhẫn

Ran nhìn Shinichi dò hỏi, không ngạc nhiên cũng chẳng giận dữ. Kudou nhận ra cô ấy cố tình làm thế.

“Anh–à không — em –hãy nói chuyện đo với Heiji — hay Kazuha, hay Shiho — hay — BẤT CỨ AI !” Shinichi nài nỉ cầu xin.

“Được thôi nếu anh muốn” Ran khúc khích cười, cô hôn vội lên mặt Shinichi rồi bước ra ngoài.

Kudou thở dài như thể “thoát nạn”, anh lắc đầu bất lực với cái cười hoảng sợ  “Có vẻ cuộc hôn nhân của mình là … kiếp sau của hai gia đình —“ Anh khựng lại “KHÔNG ~~~~~~~~”

*********************************************

Ran bước nhanh xuống cầu thang. Cô ghét vô cùng mấy cái bức chân dung trên tường. Chúng là kết tinh nghệ thuật nhưng có vẻ đằng sau đó là cả hàng trăm câu chuyện cần được sáng tỏ. Mỗi người nhất định khi còn sống đã yêu một ai đó hay có những cuộc phiêu lưu , thậm chí là những bí mật li kỳ.

Tuy nhiên hay thì có hay nhưng mấy cặp mắt đó thật đáng sợ và ớn lạnh. Cả gương mặt của họ nữa — thế nào nhỉ — cứ như là tuyệt vọng và chết chóc vậy. Vô cảm .

Ran không thích nó. Cô ấy đã từng nghĩ con ma trong nhà này và phu nhân Norferk đang trở về để trả thù.

Cô lắc đầu lia lịa cố gắng tống hết đống suy nghĩ vớ vẩn đi
Cô đến gần cuối hành lang và ngoảnh lại.  Một bóng ngươi xuất hiện trước mắt cô. Ran hét. Và cái bóng cũng thế.

“AAAAAAAAAAAHHHHH!!!—-Ah, Kazuha! Đừng hù tớ như thế!”
“Tớ hù cậu?! Cậu nhát tớ thì có!” Kazuha mếu, tay để trên ngực thở hổn hển cố trấn an nhịp tim đang tăng vọt bất thường của mình.

“Vayạ– cậu đi đâu vậy?”

“Kiếm cậu. Còn cậu?”

“Tớ cũng thế. Shinichi xua tớ đi rồi”

“Thật sao!! Tên Hattori cũng thế, đuổi tớ đi thẳng thừng”

Hai cô gái cười nắc nẻ  “Giờ tụi mình làm gì?”

“Về phòng thôi” Kazuha gợi ý “Phải thứ cái đống đồ vừa sắm chứ. Tớ không muốn ra ngoài, bão sắp tới rồi”

Hai người bước lên lầu, trò chuyện vui vẻ . Họ không biết rằng một bóng đen đang lẳng lặng theo sau … cùng một khúc gỗ..
Kazuha khép cánh cửa sau mình, lướt nhìn Ran mở tủ lôi tất cả quấn áo ra. Kazuha thừ người ra, lẩm nhẩm tự hỏi giờ này Heiji đang làm gì.

“Ran, không kiếm ra cái túi tím đó sao?” Kazuha hỏi. “Túi có cái áo tớ mua cho Hattori ấy?”

“Eh?”  Ran hỏi lại , cả đống túi xách đang đè lên cô nên Ran chẳng nghe rõ.
Cánh cửa bất chợt mở ra.. một cách êm thấm. Một cánh tay với vật cứng chầm chậm ló ra khỏi cánh của.

Kazuha quay lại. Cô cảm thấy có gì đó đang thập thò sau lưng mình. Nhưng không có cơ hội cho cô biết việc gì đang xảy ra..

Tiếng ngã khụy nặng nề … Kazuha nằm dài trên đất.

“Kazuha?” Ran hỏi, quay đầu lại.  Cô ấy không còn trong phòng. Cánh cửa mở lớn che đi một phần tường trong phòng.

Kazuha đâu?

“Kazuha? Cậu ở đâu?” Ran nhăn mặt, buông hết mấy cái túi, bước vòng qua giường rồi tiến đến gần cánh cửa.

Cô khựng lại.
Kazuha nằm lăn dưới sàn, mắt nhắm nghiền. Ran hốt hoảng chạy lại.

“Kazuha! Cái — sao cậu lại chảy máu thế này –?”

Cánh cửa sau lưng Ran đẩy ra. Một bóng người trốn sau nó. Ran quay phắt lại ngẩng lên. Một thanh gậy tiến đến.

Nếu như Ran không mãi lo lắng cho cô bạn với tâm trạng hoảng loạn thì cô đã có thể chụp lấy thanh gậy cứng đó và tặng cho tên tấn công một đòn ra mặt.

Cơn đau buốt xuất hiện . Và trước mắt cô là một màu đen kịt.

Ran ngã đè lên Kazuha.

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++

Gửi phản hồi

